Thứ Sáu, 18 tháng 7, 2014

Cách lựa chọn giá kệ siêu thị phù hợp

Khi bắt đầu mở một siêu thị hoặc mở một cửa hàng tạp hoá nhỏ, bạn phải chuẩn bị rất nhiều thiết bị siêu thị, trong đó gia ke sieu thi là một thiết bị không thể thiếu, nhưng bạn đang khoăn giữa những chọn lựa, loại giá nào sẽ phù hợp với không gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

 
 
Đa số mặt bằng của các siêu thị mini thường rất nhỏ hẹp, bạn phải tận dụng tối đa mặt bằng. Hơn nữa phải trưng bày hàng hoá sao cho khách hàng dễ dàng lựa đồ và tạo sự đẹp mắt.

Vậy phải trưng bày hàng hóa như nào để buôn bán hữu hiệu nhất. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn và chia sẻ các kinh nghiệm về cách chọn giá kệ siêu thị hay cách trưng bày hàng hoá, sao cho một cửa hàng thật sự là nơi dành riêng cho khách hàng, là nơi để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất và sẵn sàng mua hàng.

1. Lựa chon loại ke sieu thi phù hợp


Thông thường có hai lựa chọn:

Kệ trưng bày sản phẩm ngoài siêu thị hoặc kệ để hàng hóa trong kho

2. Phân loại hàng hóa để chọn ke sieu thi cho phù hợp

Việc đầu tiên cần làm cho quá trình trưng bày hàng hoá là… phân loại hàng hoá. Chính vì nghĩ rằng hàng của mình thì mình đã biết rất rõ trong đầu có bao nhiêu loại, nên thông thường, các cửa hàng tại Việt Nam thường để hàng hoá… loạn xị. Kem đánh răng, bàn chải đánh răng mỗi thứ một nơi, đồ lót nam - nữ để chung một nơi.

3. Lựa chọn hàng nhập để trưng bày trên giá kệ siêu thị

Một mối lo khác của người kinh doanh là với 1 số vốn ít ỏi làm thế nào để có thể trưng bài cho thật đẹp mắt. Kín hết các kệ mà lại tiết kiệm chi phí ban đầu.

Câu trả lời đó là, với các hàng bắt buộc phải nhập thì hãy nhập số lượng ít và trưng bài ở phía ngoài của kệ bày hàng. Còn với các hàng như đồ thùng, đồ hộp như giấy vệ sinh, băng vs, bỉm, mỳ tôm bánh kẹo các loại thì hãy bày các loại đó tương đối lên kệ. Giả sử, với 400k bạn có thể nhập được 2 hộp sữa và bày lọt thỏm trên kệ. Nhưng với số tiền ấy, bạn có thể mua được chục hộp giấy ăn, giấy vệ sinh hay 4 thùng mỳ tôm. Bạn bày kín 1 số kệ phía bên trong hoặc khuất. Như thế sẽ rất mỹ quan mà lại tiết kiệm chi phí.

4. Bày giá kệ siêu thị


Bạn phải bố trí giá kệ sao cho khách hàng khi bước chân vào cửa hàng của bạn sẽ nhìn thấy ngay đầu các kệ. Như thế khách hàng sẽ biết thứ họ cần tìm ở đâu 1 cách nhanh nhất.

Tham khảo:

Thiết kế và phân khu theo từng đặc tính của sản phẩm với độ ưu tiên khác nhau. Với mỗi cách quy định, thì ta sẽ có thứ tự “gom” hàng thành từng khu vực riêng biệt.

Theo nhãn hiệu
Theo màu sắc
Theo giới tính (của khách mua hàng)
Theo công năng sử dụng
Theo giá tiền
Theo mùa
Theo kích cỡ (Phưong pháp này đặc biệt hữu dụng khi bán hàng thanh lý)
Theo lối sống
Theo nhóm tuổi

Cuối cùng, lựa chọn phương pháp trưng bày và mức độ ưu tiên phải dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng.

Trên đây là 1 số lưu ý nhỏ, Thành Đô mong có thể giúp bạn thành công hơn trong những ngày đầu kinh doanh bán lẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts

Những bài đăng mới nhất tại đây

Categories

Unordered List